Hồng là một loại quả ngọt được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, vì có hương vị ngọt ngào nên nhiều người tự hỏi hồng bao nhiêu calo, liệu ăn hồng có gây tăng cân không,… Để có câu trả lời chính xác, chúng ta hãy cùng tham khảo giải đáp của chuyên gia thể thao sức khỏe sau đây.

1 quả hồng bao nhiêu calo?

Trước khi tìm hiểu liệu ăn hồng có tạo béo không, chúng ta cần nắm được lượng calo trong một quả hồng. Calo là một đơn vị năng lượng cho thấy tác động của việc ăn hồng đến cân nặng. Vậy một quả hồng chứa bao nhiêu calo chính xác? Có nhiều loại hồng và để có được câu trả lời chính xác về loại hồng bạn quan tâm, chúng ta sẽ tìm hiểu về hồng giòn, hồng ngâm và hồng chín để xem chúng cung cấp bao nhiêu calo.

Hồng bao nhiêu calo?
Hồng là loại trái cây cung cấp khá nhiều calo

Cụ thể: Theo thông tin từ bảng calo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong 100g hồng tươi chứa khoảng 126,9 kcal. Trung bình, một quả hồng tươi nặng khoảng 50g sẽ chứa 63,45 kcal. Lượng calo trong hồng ngâm (hồng giòn) là 119,8 kcal/100g. Còn lượng calo trong quả hồng chín là 125 kcal/100g.

Ăn hồng có gây béo không?

Từ thông tin hồng bao nhiêu calo, chúng ta có thể suy ra được đáp án cho câu hỏi này. Đầu tiên, bạn cần tự mình giải đáp 2 vấn đề:

  • Bạn có thể ăn bao nhiêu quả hồng để thay thế một bữa chính và cảm thấy no?
  • Lượng năng lượng cơ thể cần nạp vào mỗi bữa ăn là bao nhiêu?

Sau đó, so sánh lượng năng lượng này với nhau. Nếu lượng năng lượng từ việc ăn hồng lớn hơn lượng năng lượng cơ thể cần, thì có thể bạn sẽ tăng cân. Ngược lại, nếu lượng năng lượng từ hồng ít hơn nhu cầu năng lượng cơ thể, thì sẽ không gây tăng cân.

Hồng là loại quả không gây béo nếu ăn với lượng phù hợp
Hồng là loại quả không gây béo nếu ăn với lượng phù hợp

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dựa trên các nghiên cứu về ảnh hưởng của việc ăn hồng đến cân nặng, ta có:

Người trưởng thành, nếu chỉ ăn hồng trong một bữa ăn mà không ăn thêm thực phẩm khác, cần ăn khoảng 10 quả (tương đương 1kg) để cảm thấy no. Mức lượng calo trong 10 quả hồng, mỗi quả có trọng lượng 100g, là 1269 kcal. Trong khi đó, mức năng lượng cần thiết cho một người trưởng thành trong một ngày là khoảng 2000 kcal. Nếu họ chỉ ăn 3 bữa trong ngày và không ăn thêm bất kỳ thực phẩm nào khác, thì cần khoảng 667 kcal cho mỗi bữa.

Từ đó, ta thấy lượng năng lượng hấp thụ từ việc ăn hồng nhiều hơn rất nhiều so với lượng năng lượng cần thiết cho cơ thể. Do đó, nếu bạn chọn ăn hồng thay thế cho bữa chính, có thể dẫn đến TĂNG CÂN.

Cách ăn hồng không gây tăng cân, tốt cho sức khỏe

Nếu bạn thích ăn hồng nhưng lo lắng về câu hỏi hồng bao nhiêu calo, gây tăng cân nhiều không thì hãy áp dụng những phương pháp sau để ăn hồng mà vẫn giữ được vóc dáng và sức khỏe:

Xem thêm: Sơ ri bao nhiêu calo? Cách sử dụng sơ ri giảm cân an toàn

Xem thêm: Bánh AFC bao nhiêu calo? Mẹo ăn bánh không mập

  • Hạn chế lượng hồng bạn ăn trong mỗi bữa, chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả hồng.
  • Bên cạnh việc ăn hồng, hãy bổ sung các thực phẩm giàu chất đạm và chất béo tốt để duy trì cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.
  • Nếu bạn ăn quá nhiều hồng trong một bữa, hãy uống nước detox để làm mát cơ thể và giúp cơ thể tiêu hóa năng lượng một cách tốt hơn.
  • Tránh ăn hồng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Việc này sẽ khiến cơ thể tích tụ năng lượng và dẫn đến tích mỡ và tăng cân.
  • Thường xuyên kiểm tra chỉ số mỡ thừa vùng bụng để theo dõi cân nặng và vóc dáng của bạn.

Vừa rồi là thông tin giải đáp hồng bao nhiêu calo? Hãy nhớ duy trì một lối sống lành mạnh, bao gồm chế độ ăn uống cân đối và việc vận động thể thao để duy trì sức khỏe toàn diện.