Cóc là một loại trái cây ăn vặt rất phổ biến với nhiều cách biến tấu như cóc chấm muối ớt, nước ép cóc, cóc ngâm đường,… Tuy nhiên, các chị em vẫn rất quan tâm tới vấn đề: Cóc bao nhiêu calo để có thể điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp, tránh bị tăng cân. Sau đây, các chuyên gia của Thể thao – Sức khỏe sẽ giải đáp kỹ hơn cho bạn đọc về băn khoăn kể trên.

Cóc bao nhiêu calo?

Nhiều người cũng đang băn khoăn về lượng calo và thành phần dinh dưỡng trong quả cóc. Vậy 1 quả cóc chứa bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 1 quả cóc cỡ vừa sẽ cung cấp khoảng 12,5 kcal. Nếu là quả cóc chín, lượng calo sẽ tăng lên khoảng 15 kcal/quả vừa và 25 kcal/quả lớn hơn.

Cóc bao nhiêu calo?
Cóc và nước ép cóc đều cung cấp lượng calo thấp

Nếu tính theo trọng lượng, 100g quả cóc sẽ cung cấp khoảng 43 kcal, thấp hơn nhiều so với lượng calo trong táo xanh hay nhiều loại trái cây khác. Nếu là nước ép cóc, lượng calo sẽ ít hơn do một phần calo nằm trong phần chất xơ mà chúng ta không dùng đến. Vì vậy, nếu ép 100g cóc thành nước, nước ép cóc sẽ cung cấp khoảng 30-35 kcal, thấp hơn so với nước ép dứa và nhiều loại sinh tố trái cây khác.

Đồng thời, quả cóc cũng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, bao gồm đường, chất đạm, chất béo, chất xơ, sắt, kẽm, tinh bột và vitamin C. Đây là những chất dinh dưỡng có tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa, tăng cường đề kháng và ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Đặc biệt, mỗi 100g cóc chứa đến 34mg vitamin C, đáp ứng 1/2 nhu cầu cung cấp vitamin C hàng ngày cho cơ thể. Ngoài ra, quả cóc cũng chứa nhiều vitamin A, một chất dinh dưỡng có tác dụng giúp mắt phân biệt các hình ảnh được tiếp nhận bởi võng mạc và truyền tải đến não. N

Cóc có giúp giảm cân không?

Ngoài câu hỏi cóc bao nhiêu calo thì ăn cóc có giúp giảm cân không cũng là băn khoăn của nhiều người. Câu trả lời là có, ăn cóc giảm cân hiệu quả. Quả cóc có lượng calo rất ít và chứa chất béo tốt, không gây tích mỡ trong cơ thể. Hơn nữa, lượng chất xơ trong quả cóc cũng khá cao và giúp cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và từ đó giảm cân dễ dàng.

Cóc hỗ trợ giảm cân khá tốt
Cóc hỗ trợ giảm cân khá tốt

Tuy nhiên, để ăn cóc giảm cân đúng cách và không ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn cần ghi nhớ các lưu ý sau:

Xem thêm: Hamburger bao nhiêu calo, có gây tăng cân không?

Xem thêm: Quả hồng bao nhiêu calo? Ăn hồng có mập không?

  • Chỉ nên ăn 100g cóc mỗi ngày và không nên ăn quá 2 lần trong tuần.
  • Không nên ăn cóc khi đói, vì nó có thể gây cồn ruột và không tốt cho sức khỏe.
  • Ăn trái cóc tốt hơn là uống nước ép cóc, vì quả cóc cung cấp nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe và giúp quá trình giảm cân.
  • Không nên chỉ ăn cóc thay thế bữa chính, bạn cần có kế hoạch ăn uống giảm cân khoa học và chỉ nên ăn quả cóc trước hoặc sau bữa ăn 30 phút.

Kết luận

Câu hỏi cóc bao nhiêu calo đã được giải đáp ở trên. Với lượng calo thấp và nhiều chất xơ, việc ăn cóc có thể giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng ăn cóc quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe và nên chú ý ăn đúng cách. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các loại trái cây khác để bổ sung dinh dưỡng và đa dạng hóa thực đơn của mình.