Bánh mì là món ăn phổ biến và được yêu thích trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam và các quốc gia phương Tây. Tuy nhiên, như bất kỳ món ăn nào khác, việc tìm hiểu bánh mì bao nhiêu calo là rất quan trọng để chúng ta có thể điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý và duy trì sức khỏe tốt. Sau đây, chuyên mục Thể thao – Sức khỏe sẽ giải đáp chi tiết cho bạn đọc về chủ đề này.

Bánh mì bao nhiêu calo?

Mỗi loại bánh mì có hàm lượng calo khác nhau. Thông thường, 1 ổ bánh mì nhỏ không có nhân có khoảng 80 calo. Đồng thời, bánh mì có thành phần dinh dưỡng là 10% protein, 5% vitamin B, 3% sắt, phần còn lại là carbohydrate và tinh bột. Tuy nhiên, 1 ổ bánh mì lớn cũng có thể cung cấp khoảng 240 calo.

Đặc biệt, thành phần trong bánh mì có thể quyết định tới lượng calo mà loại thực phẩm này cung cấp. Vậy bánh mì thịt bao nhiêu calo? Dưới đây là bảng hàm lượng calo của các loại bánh mì có nhân phổ biến:

Bánh mì bao nhiêu calo?
Bánh mì nhân thịt cung cấp khá nhiều năng lượng
  • Bánh mì thịt heo nướng: 417 kcal
  • Bánh mì thịt nguội: 393 kcal
  • Bánh mì xúc xích: 409 kcal
  • Bánh mì pate: 370 kcal
  • Bánh mì thịt trứng: 404 kcal
  • Bánh mì thịt gà nướng: 337 kcal
  • Bánh mì thịt bò nướng: 391 kcal
  • Bánh mì thịt xíu mại: 302 kcal
  • Bánh mì chả giò heo: 431 kcal
  • Bánh mì thịt xá xíu: 393 kcal
  • Bánh mì thịt thập cẩm: 504 kcal

Có thể thấy những loại bánh mì nhân thịt đều cung cấp lượng calo khá lớn. Vì vậy, nhiều người e ngại rằng việc ăn bánh mì thường xuyên có thể gây tăng cân.

Các loại bánh mì tốt cho sức khỏe, không gây mập

Sau khi tìm hiểu bánh mì bao nhiêu calo, hẳn bạn đọc sẽ quan tâm tới những loại bánh mì tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả. Thực tế, có rất nhiều loại bánh mì tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể chọn loại bánh mì phù hợp nhất với sở thích và nhu cầu của mình. Sau đây là gợi ý cho bạn:

  • Bánh mì đen: được làm từ lúa mạch tự nhiên, chứa nhiều chất xơ, là sự lựa chọn tốt để ăn kiêng giảm cân.
  • Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt: có nguồn gốc từ Pháp, được làm từ các loại ngũ cốc nguyên cám, giúp đốt cháy mỡ thừa và chuyển đổi đường và tinh bột dư thừa thành năng lượng.
  • Bánh mì Ezekiel: được chế biến từ mầm ngũ cốc nguyên hạt, đậu và hạt kê, chứa nhiều dinh dưỡng và vitamin, ít calo và có chỉ số đường huyết GI thấp.
  • Bánh mì yến mạch: chứa nhiều axit béo thiết yếu và giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.
  • Bánh mì nguyên cám: chứa nhiều chất xơ và ít protein, cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể và có chỉ số GI thấp.

Ăn bánh mì lúc nào để không gây tăng cân?

Bạn có thể ăn bánh mì vào thời gian nào trong ngày để không gây tăng cân? Ngoài việc chọn loại bánh mì phù hợp, thời điểm ăn cũng rất quan trọng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên ăn bánh mì vào buổi sáng hoặc trong các bữa ăn nhẹ trong ngày. Khi kết hợp bánh mì với rau quả, bạn sẽ cung cấp đủ năng lượng và cảm thấy no lâu hơn.

Tuyệt đối không nên ăn bánh mì vào buổi tối, bởi lúc này cơ thể cần được nghỉ ngơi. Nếu bạn ăn thêm tinh bột, có thể dễ dàng tích tụ calo và dẫn đến tăng cân. Năng lượng dư thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ trắng, dần dần khiến bạn tăng cân rõ rệt.

Xem thêm: 100g ổi bao nhiêu calo? Có tốt cho sức khỏe không?

Xem thêm: Kem bao nhiêu calo? Ăn kem như thế nào để không sợ béo?

Vừa rồi là câu trả lời cho băn khoăn bánh mì bao nhiêu calo? Nhìn chung, lượng calo trong bánh mì phụ thuộc vào loại bánh mì và các thành phần kèm theo. Nếu bạn muốn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, hãy cân nhắc chọn các loại bánh mì nguyên hạt và kết hợp với các loại thực phẩm ít calo để tạo ra một bữa ăn ngon miệng và tốt cho sức khỏe.