Ổi là một loại trái cây có vị ngọt, thơm và giòn, có thể ăn tươi hoặc làm nước ép, cho vào các món salad,… Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi 100g ổi bao nhiêu calo, ăn ổi có giảm cân không và có tốt cho sức khỏe không? Sau đây, chuyên mục Thể thao – Sức khỏe sẽ giúp bạn giải đáp cho băn khoăn trên.

100g ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi giảm cân không?

Ổi là một loại trái cây thường được bổ sung vào chế độ ăn kiêng bởi nó chứa ít calo, nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất. Theo các chuyên gia nghiên cứu, trung bình trong 100g ổi cung cấp khoảng 68 calo. Còn một quả ổi có trọng lượng khoảng 55g thì cung cấp khoảng 37.4 calo. Trong khi đó, một ly nước ép ổi sẽ cung cấp khoảng 112 calo.

100g ổi bao nhiêu calo?
100g ổi chỉ cung cấp khoảng 68 calo

Đã giải đáp được cho câu hỏi 100g ổi bao nhiêu calo, vậy bạn có thắc mắc loại trái cây này có hỗ trợ giảm cân không? Theo các chuyên gia, nếu tính theo lượng calo, quả ổi là một loại trái cây lý tưởng để giảm cân hiệu quả. Nhờ chứa đầy đủ dinh dưỡng nhưng lại có lượng calo thấp, khi ăn ổi, bạn sẽ không thừa quá nhiều calo. Hơn nữa, ăn ổi giúp giảm cân bởi các lý do sau:

  • Ổi cung cấp nhiều protein, chất này tiêu hóa chậm và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế cảm giác đói.
  • Ổi cung cấp khoảng 12% lượng chất xơ và ít đường, ít chất béo hơn nhiều so với các loại quả táo, cam, nho,… giúp no lâu, giảm lượng calo và giảm cân hiệu quả.
  • Hàm lượng chất Lycopen có trong ổi cao hơn cả cà chua. Chất này giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh nguy hiểm như tiểu đường và giảm nguy cơ béo phì.
  • Hàm lượng Vitamin C dồi dào trong quả ổi cũng giúp ích rất tốt trong quá trình giảm cân, phù hợp với người ăn kiêng.

Ổi có tốt cho sức khỏe không?

Với câu hỏi 100g ổi bao nhiêu calo và đáp án là chỉ 68 calo, có thể nói, quả ổi là lựa chọn tối ưu cho bạn muốn giảm cân mà vẫn có được nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mặc dù lượng calo trong ổi không cao, nhưng đây là một loại trái cây giàu dinh dưỡng với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong đó, lượng vitamin C trong ổi rất cao, gấp 4 lần so với cam, đặc biệt là trong vỏ ổi. Ổi cũng là nguồn giàu vitamin A, kali, magiê và các dưỡng chất thiết yếu khác như sắt, chất điện giải. Hạt ổi cũng chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là omega-3 và omega-6.

Vậy ổi có tốt cho sức khỏe không? Câu trả lời là có. Ổi là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, ổi chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là các polyphenol, giúp ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến lão hóa và ung thư. Ngoài ra, ổi cũng chứa rất nhiều chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ổi cũng được biết đến với khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch. Nó chứa nhiều vitamin C, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, ổi còn chứa nhiều chất chống viêm và kháng khuẩn, giúp giảm đau và ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm.

Xem thêm: Tiểu sử Granit Xhaka – Cầu thủ bóng đá nổi tiếng Thụy Sĩ

Xem thêm: Con số may mắn tuổi Thìn 3/5/2024 đại tài đại phát

Kết luận

100g ổi bao nhiêu calo đã được các chuyên gia giải đáp ở trên. Nhìn chung, đây là loại quả mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bạn cũng không nên lạm dụng. Hãy ăn ổi trong phạm vi hợp lý, kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để đạt được tối đa lợi ích cho sức khỏe.