Italia vô địch World Cup bao nhiêu lần là một câu hỏi phổ biến của những người yêu bóng đá, đặc biệt là những người hâm mộ tuyển Ý. Italia là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới với nhiều thành tích đáng nể, trong đó có việc đăng quang tại World Cup. Sau đây, cùng hậu trường bóng đá tìm hiểu về những lần đăng quang của tuyển Ý tại đấu trường danh giá nhất hành tinh.

Đôi nét về đội tuyển bóng đá Italia

Đội tuyển Ý là một trong những đội bóng nổi tiếng và thành công nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Được thành lập vào năm 1898, đội tuyển Ý đã đạt được nhiều thành công lớn trong suốt hơn 100 năm lịch sử của mình.

Về phong cách thi đấu, đội tuyển Ý chơi theo phong cách phòng ngự chắc chắn và tấn công linh hoạt. Họ có lực lượng đa dạng với các cầu thủ tài năng như Marco Verratti, Jorginho, Lorenzo Insigne, Federico Chiesa và Ciro Immobile. Họ cũng có những cầu thủ kinh nghiệm và tinh thần lãnh đạo như Gianluigi Donnarumma và Giorgio Chiellini.

Italia vô địch World Cup bao nhiêu lần?
Đội tuyển Ý đã có 4 lần giơ cao chiếc cúp vô địch World Cup

Trước khi tìm hiểu Italia vô địch World Cup bao nhiêu lần, bạn có thắc mắc xem ở Ý có những CLB bóng đá nổi tiếng nào? Ý nổi tiếng với các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới như Juventus, AC Milan, Inter Milan và AS Roma. Những câu lạc bộ này đã đóng góp rất nhiều cầu thủ xuất sắc cho đội tuyển quốc gia.

Ngoài ra, đội tuyển Ý cũng có một số huyền thoại bóng đá như Gianluigi Buffon, Paolo Maldini, Fabio Cannavaro, Andrea Pirlo và Francesco Totti. Họ đã giúp đội tuyển Ý giành được các danh hiệu và thành công đáng kinh ngạc trong lịch sử bóng đá.

Đội tuyển Ý được coi là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Với những cầu thủ xuất sắc và một lối chơi đặc trưng, đội tuyển Ý luôn là ứng cử viên nặng ký cho các giải đấu hàng đầu như World Cup hay EURO.

Italia vô địch World Cup bao nhiêu lần?

Tuyển Italia đã vô địch World Cup tổ chức tới 4 lần trong lịch sử. Những chiến thắng ấy diễn ra vào các năm 1934, 1938, 1982 và 2006.

  • Lần đầu tiên đội tuyển Italia giành chức vô địch World Cup là vào năm 1934. Họ đã có màn trình diễn ấn tượng khi đánh bại đội tuyển Czecho-Slovakia 2-1 trong trận chung kết.
  • Đến World Cup năm 1938, tuyển Italia đã tiếp tục lập nên kỳ tích khi vô địch liên tiếp lần thứ 2. Trong trận chung kết, Italia đã đánh bại Hungary với tỷ số 4-2.
  • Sau đó, Italia phải đợi tới năm 1982 mới lên ngôi vô địch World Cup lần thứ 3. Lần này, họ đánh bại tuyển Đức 3-1 trong trận chung kết, nhờ các bàn thắng của Paolo Rossi, Marco Tardelli và Alessandro Altobelli.
  • Vào năm 2006, Italia đã giành chiến thắng trong trận chung kết World Cup trước tuyển Pháp, đánh bại đối thủ này trên chấm 11m với tỷ số 5-3 sau khi hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu chính thức. Với chức vô địch này, tuyển Italia đã lần thứ 4 lên ngôi vô địch World Cup và trở thành đội tuyển thứ hai (sau Brazil) giành được nhiều danh hiệu World Cup nhất trong lịch sử.

Không chỉ vô địch World Cup 4 lần, họ cũng là đội vô địch châu Âu 2 lần (1968 và 2021), và là nhà vô địch Olympic 1 lần (1936).

Xem thêm: World Cup có bao nhiêu trận, thể thức như thế nào?

Xem thêm: Đức vô địch World Cup bao nhiêu lần? – Update 2023

Vừa rồi là đáp án cho câu hỏi Italia vô địch World Cup bao nhiêu lần? Có thể thấy thành tích vô địch World Cup tới 4 lần là rất ấn tượng, đáng khích lệ đối với những người yêu bóng đá tại đất nước này.