Cuộc đua xe côn tay thể thao đang nóng dần

| Chuyên mục: Tin tức tổng hợp | 118 Views

Tin tức hôm nay: Sinh sau đẻ muộn và không ít lần chịu lép vế trước Yamaha Exciter, Honda Winner đang chứng tỏ quyết tâm cao độ để giành ngôi vương ở phân khúc côn tay thể thao với phiên bản Honda Winner X vừa được ra mắt. 

Anh Võ Minh Toàn Hiếu (ngụ Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: “Cá nhân tôi thích dùng Winner vì tôi thấy nó đẹp. Dĩ nhiên, tiêu chí đầu tiên để chọn một chiếc xe phải là sự tiện lợi. Winner phù hợp với tôi. Thấy có thông tin hãng xe ra chiếc Winner X, nhưng tiếc là tôi đã có một chiếc Winner cũ xài vẫn tốt nên sẽ không mua chiếc Winner đời mới”.

Nhiều người tiêu dùng Việt đã tỏ ra đắn đo khi được hỏi về sự lựa chọn giữa hai mẫu xe Honda Winner X và Yamaha Exciter 2019. Theo họ, mỗi dòng xe có một điểm mạnh yếu khác nhau và tùy theo nhu cầu sử dụng mà lựa chọn.“Tôi thích Exciter và có chú ý đến chiếc đời mới nhất Exciter 2019. Nó đang được giảm giá và dòng xe này phổ biến hơn Honda Winner X. Tuy nhiên, tôi lại thấy chiếc Winner mới ra kiểu dáng đẹp hơn nên vẫn phân vân” – anh Quốc chia sẻ.

Trong khi đó, anh Nguyễn Trường Quốc (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) lại thích Exciter 2019 hơn vì “nó nhỏ gọn và phổ biến hơn chiếc Winner X”. Anh Quốc đang có nhu cầu đổi xe và sẽ cân nhắc thật kỹ trước khi “xuống tiền”. Bởi lẽ, nếu so sánh thực tế, cả hai mẫu xe này là “một chín một mười”.

Chia sẻ trên sukien247.com khi so sánh thông số kỹ thuật, gầm cao của một chiếc Exciter bình thường là 135mm, khá phù hợp với chiều cao của nam giới Việt. Gầm cao của một chiếc Winner bình thường là 167mm. Kích thước trung bình dài rộng cao tương ứng là 2.019 × 727 × 1.088mm, con số này của Exciter lần lượt là 1,970 × 670 × 1,080mm. Như vậy, Exciter có kích thước nhỏ gọn hơn.

Cuộc đua xe côn tay thể thao đang nóng dần

Cuộc đua xe côn tay thể thao đang nóng dần

Về phía Honda Việt Nam, ông Naoki Suiko – Giám đốc Kinh doanh xe máy của hãng này, cho biết: “Giá bán lẻ đề xuất của Winner X dao động từ 46-49,5 triệu đồng tùy phiên bản. Chúng tôi cho rằng đó là một mức giá mua bán phù hợp với một sản phẩm côn tay thể thao cỡ nhỏ”.

Ở phân khúc này, còn có thể kể vài cái tên như Suzuki Raider, Suzuki Axelo… nhưng nhìn chung, côn tay thể thao vẫn là cuộc chơi riêng của hai ông lớn Honda và Yamaha. Trong đó, dù Yamaha Exciter đang được coi là ông vua của phân khúc côn tay, nhưng sự tự tin của Honda Việt Nam có thể mang lại một cuộc “lội ngược dòng” đầy hấp dẫn từ Winner X.

Trả lời