Tập Yoga với vòng là một hình thức tập luyện nâng cao, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể nhờ sự trợ giúp của dụng cụ hỗ trợ là vòng Yoga. Sau đây, chuyên gia Thể thao – Sức khỏe sẽ bật mí cho bạn đọc về 5 tư thế tập Yoga cùng vòng đang được áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Tư thế Con lạc đà (Camel Pose)

Tác dụng: Tư thế tập yoga với vòng này giúp tăng sức mạnh và giảm đau lưng, cải thiện sức khỏe của cột sống và hông, tốt cho tiêu hóa.

Yoga - Tư thế con lạc đà
Yoga – Tư thế con lạc đà

Cách thực hiện: Ngồi trên một tấm thảm yoga trong tư thế quỳ, nghiêng mình qua bên phải và dùng tay phải chạm vào vòng yoga. Ngửa đầu ra sau, thở ra và đưa tay trái lên trên đầu, sau đó dùng tay phải lăn vòng yoga từ từ ra phía sau. Kéo căng toàn bộ cơ thể và giữ thăng bằng trong tư thế này trong khoảng 10-20 giây.

Tập Yoga với vòng – Tư thế Anh hùng (Hero Pose Yoga)

Tác dụng: Massage và làm mềm cột sống, giảm đau lưng hiệu quả.

Tập Yoga với vòng - tư thế anh hùng
Tập Yoga với vòng – tư thế anh hùng

Cách thực hiện: Ngồi trên thảm yoga trong tư thế quỳ, giữ thẳng lưng và nâng mông lên trên gót chân. Đặt vòng yoga sau lưng ngay giữa cột sống và từ từ tựa vào vòng một cách thoải mái nhất. Hít một hơi sâu và uốn lưng theo đường cong của vòng, giữ tay lên trên đầu và duy trì trong khoảng 10-20 giây.

Tư thế Chim bồ câu (King Pigeon Pose Yoga)

Tác dụng: Kích thích và thư giãn hoạt động của chân, cơ đùi và thắt lưng.

Yoga - Tư thế chim bồ câu
Yoga – Tư thế chim bồ câu

Cách thực hiện: Khi thực hiện bài tập yoga với vòng này, bạn hãy quỳ trên thảm yoga sao cho khoảng cách giữa 2 chân rộng bằng hông, đặt vòng yoga sau lưng vào giữa 2 chân. Hít một hơi sâu và uốn lưng theo đường cong của vòng (tương tự như tư thế Anh hùng). Tiếp theo, đưa hai tay lên trên đầu từ từ chạm sàn, hít một hơi và đẩy ngực về phía trước. Giữ tư thế này trong khoảng 10-20 giây.

Tập Yoga với vòng – Tư thế Con cá (Fish Pose):

Tác dụng: Kích thích sự phát triển của cơ cổ, lưng; kéo dãn cơ cổ và ngực, giải quyết các vấn đề về hô hấp, giúp hít thở đúng cách.

Yoga - Tư thế con cá
Yoga – Tư thế con cá

Cách thực hiện: Ngồi trên thảm yoga và ngửa đầu ra sau, tựa lưng vào vòng yoga và chéo 2 chân lại. Đưa 2 tay lên đầu, nâng hông lên và từ từ lăn vòng ra sau để vòng yoga chạm vào phần lưng dưới. Lặp lại liên tục để massage toàn bộ cơ lưng.

Tư thế Chó úp mặt (Downward-facing Dog Pose):

Tác dụng: Tư thế tập yoga với vòng này giúp tăng cường sức mạnh của cánh tay và vai, kéo căng gân kheo, cơ đùi sau và cơ mông.

Yoga - Tư thế chó úp mặt
Yoga – Tư thế chó úp mặt

Cách thực hiện: Quỳ thẳng người trên thảm yoga và giữ hơi thở ổn định. Cúi người xuống mặt sàn, 2 tay chắp vào nhau và vươn ra phía trước, chân duỗi ra sau và đặt lên vòng tập. Hạ người từ từ, ngửa vai ra sau, mở rộng ngực và hướng lên trên, giữ lưng thẳng trong vòng 30 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Xem thêm: Tập Yoga có tác dụng gì đối với sức khỏe thể chất, tinh thần?

Xem thêm: Bật mí bài tập Yoga cho người thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất

Nhìn chung hình thức tập Yoga với vòng chỉ dành cho những người đã hiểu và tập Yoga cơ bản muốn nâng cao thêm độ khó cho các bài tập. Bạn hãy nhớ luôn lắng nghe cơ thể và tìm kiếm sự hỗ trợ từ giảng viên yoga chuyên nghiệp để tận hưởng lợi ích của yoga một cách an toàn và hiệu quả.