Nhiều người hiện đang băn khoăn về thời lượng đạp xe phù hợp để có được hiệu quả tốt nhất. Vậy mỗi người nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày là hợp lý? Nếu câu hỏi trên đang làm khó bạn thì hãy để các chuyên gia Thể thao – Sức khỏe giải đáp cho bạn ngay sau đây.

Ảnh hưởng của thời gian tới hiệu quả đạp xe

Đạp xe trong từng khung thời gian khác nhau sẽ mang lại những lợi ích khác nhau. Vì vậy, trước khi tìm hiểu đáp án cho câu hỏi nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày, chúng ta cần nắm được việc các khung thời gian ảnh hưởng tới hiệu quả luyện tập như thế nào. Cụ thể:

Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày?
Đạp xe bao lâu mỗi ngày thì tốt?
  • Đạp xe trong khoảng thời gian từ 10 – 15 phút sẽ giúp bạn làm nóng cơ thể trước khi tập luyện. Nó có công dụng hỗ trợ cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, tăng cường lưu thông máu và sẵn sàng cho một buổi tập lành mạnh.
  • Nếu bạn muốn vận động cơ thể, chỉ cần đạp xe khoảng 20 phút mỗi ngày là đủ để cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ chấn thương và đau nhức trong và sau khi tập. Điều này giúp nhịp tim tăng lên từ từ, không gây tổn hại đến tim mạch và máu được lưu thông tốt hơn.
  • Đạp xe dưới 30 phút giúp các nhóm cơ bắt đầu được vận động, nâng cao tính đàn hồi của các cơ bắp, giảm nguy cơ bị chấn thương, tăng lưu thông máu và làm cho các cơ linh hoạt hơn.
  • Đạp xe từ 30 phút đến tối đa 60 phút mỗi ngày là quãng thời gian đốt cháy calo nhiều nhất và có lợi cho sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, tăng cường máu lên não và phòng chống bệnh mất trí nhớ ở người cao tuổi.

Ngoài ra, đạp xe còn giúp kéo dài tuổi thọ, điều trị viêm khớp, giúp xương chắc khỏe, giảm căng thẳng và tạo tinh thần phấn chấn hơn.

Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày là hợp lý?

Theo các chuyên gia thể dục thể thao, nếu bạn muốn giữ gìn sức khỏe và cải thiện vóc dáng của mình, bạn nên đạp xe ít nhất 30 phút mỗi ngày. Đây là thời gian tối thiểu được khuyến khích để giữ gìn sức khỏe tim mạch, tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ bệnh lý. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đốt cháy mỡ và tăng cường cơ bắp, thời gian tập luyện của bạn có thể kéo dài hơn.

Đạp xe trong khoảng thời gian từ 30 – 60 phút mỗi ngày là lý tưởng để đốt cháy mỡ và tăng cường cơ bắp. Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện, bạn có thể bắt đầu bằng việc đạp xe từ 10 – 15 phút để làm nóng cơ thể trước khi tập thể dục. Điều này giúp tăng cường lưu thông máu, giúp cơ thể sẵn sàng để có thể thực hiện một buổi tập lành mạnh.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tập luyện hiệu quả hơn, bạn có thể thay đổi tốc độ và độ khó khi đạp xe. Tập luyện với tốc độ và độ khó khác nhau giúp cơ bắp được đào tạo một cách đầy đủ và giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng chúng ta không nên đạp xe quá lâu mỗi ngày. Khi đạp xe quá 60 phút, cơ thể sẽ mệt mỏi, kiệt sức, thậm chí tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

Xem thêm: Đạp xe đạp có tác dụng gì với sức khỏe, dáng vóc?

Xem thêm: Đạp xe đốt bao nhiêu calo xét theo tốc độ, hình thức tập?

Kết luận

Câu hỏi nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày đã được giải đáp ở trên. Nhìn chung, khung thời gian đạp xe mỗi ngày từ 30 – 60 phút là hợp lý nhất để bạn cải thiện sức khỏe và vóc dáng của mình.