Mì Ý là một món ăn ngon và phổ biến trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại mì Ý bao nhiêu calo vì e rằng món ăn này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình ăn kiêng của họ. Để giải đáp cho băn khoăn này, bạn đọc cùng tham khảo chia sẻ của Thể thao – Sức khỏe sau đây.

Mì Ý bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi 100g mì Ý trung bình cung cấp khoảng 158 kcal. Tuy nhiên, khi kết hợp với các loại nước sốt như sốt cà chua, phô mai, sốt kem và các loại thực phẩm khác, năng lượng cung cấp của món mì Ý có thể tăng lên rất nhiều.

Mì Ý bao nhiêu calo?
Mì Ý có hàm lượng calo trung bình

Vậy mì Ý bao nhiêu calo? Dưới đây là một số món mì Ý và hàm lượng calo của chúng:

  • Mì Ý tinh chế: 174 kcal
  • Mì Ý sốt kem nấm: 377 kcal
  • Mì Ý sốt cà chua phô mai: 302 kcal
  • Mì Ý bò bằm sốt cà chua: 359 kcal
  • Mì Ý sốt dăm bông kem tươi: 421 kcal
  • Mì Ý sốt cải bó xôi: 316 kcal
  • Mì Ý sốt hải sản: 445 kcal
  • Mì Ý sốt ngao: 371 kcal
  • Mì Ý nấu tôm phô mai: 346 kcal
  • Mì Ý sốt rau củ: 285 kcal
  • Mì Ý sốt trái bơ và cà chua: 319 kcal
  • Mì Ý xào thịt gà: 326 kcal
  • Mì Ý xào xúc xích: 351 kcal

Do đó, khi tiêu thụ mì Ý, bạn nên lưu ý đến các nguyên liệu kèm theo để giảm thiểu lượng calo và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh.

Có nên ăn mì Ý khi muốn giảm cân?

Vậy mì Ý bao nhiêu calo, có gây tăng cân không? Theo lý giải của các chuyên gia dinh dưỡng, cơ thể mỗi người cần hấp thụ khoảng 2000 calo mỗi ngày để hoạt động bình thường. Một khẩu phần mì Ý chứa khoảng 319 – 390 calo. Nếu ăn mì Ý ở mức độ vừa phải, không kèm với các loại nước sốt có hàm lượng calo cao thì sẽ không gây tăng cân.

Mì Ý bao nhiêu calo, cách ăn không mập?

Nếu bạn yêu thích mì Ý nhưng e ngại nguy cơ tăng cân thì bạn nên lưu ý tới những vấn đề sau:

Xem thêm: Gánh Team là gì trong bóng đá? Đặc điểm của các cầu thủ này

Xem thêm: Đào coin là gì? Hướng dẫn đào coin từ A – Z

  • Điều chỉnh tần suất ăn uống: Hãy điều chỉnh tần suất ăn mì Ý phù hợp với cân nặng và kế hoạch ăn kiêng của bạn. Nếu đang ăn kiêng, bạn không nên ăn mì Ý không quá 3 bữa mỗi tuần và tránh bổ sung các món nhiều calo vào bữa tối.
  • Chọn nguyên liệu ít béo: Hãy tìm hiểu thông tin dinh dưỡng và tránh thực phẩm giàu chất béo như như dầu mỡ, kem tươi, whipping cream, thịt bò, thịt heo, hải sản,… Thay vào đó, hãy bổ sung các thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, rau củ quả để tăng hàm lượng chất xơ và vi chất dinh dưỡng. Một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh sẽ giúp bạn hạn chế tăng cân, đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh béo phì và bệnh tim mạch.
  • Tăng cường hoạt động thể chất: Bất kể bạn ăn gì thì hoạt động thể chất đều rất quan trọng cho sức khỏe. Vì vậy, hãy tập thể dục thường xuyên bằng các hoạt động như chạy bộ, đạp xe, bơi lội, đá bóng,… để giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng, tăng sức chịu đựng và thúc đẩy tăng cường trao đổi chất tốt hơn.

Vừa rồi là chia sẻ về băn khoăn mì Ý bao nhiêu calo? Khi ăn mì Ý, chúng ta có thể thưởng thức hương vị ngon miệng mà không cần phải lo ngại về lượng calo quá cao. Hãy sử dụng nguyên liệu tươi ngon và nấu mì Ý với sốt từ các nguyên liệu tự nhiên để tận hưởng món ăn lành mạnh và ngon miệng