Đôi thon thon gọn không có mỡ ở bắp chân luôn là yếu tố quan trọng được nhiều người mong muốn có được. Vậy các bài tập giảm mỡ bắp chân hiệu quả như thế nào? Để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ sau đây của chúng tôi.

Nguyên nhân khiến bắp chân to

Dưới đây là các nguyên nhân thông thường làm cho bắp chân to:

  • Di truyền: Hình dáng bắp chân hoặc đùi to có thể do di truyền gen trong gia đình. Nếu nhiều thành viên khác trong gia đình cũng có bắp chân to, có khả năng di truyền là nguyên nhân chính.
  • Thói quen không lành mạnh: Lối sống thiếu vận động có thể làm tăng kích thước bắp chân.
  • Tập luyện không đúng cách sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả tập luyện phần chân mang đến kết quả không tốt
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Tiêu thụ quá nhiều thức ăn giàu chất béo và tinh bột có thể gây tích tụ năng lượng dư thừa trong cơ thể, góp phần làm tăng kích thước của bắp chân.

5 bài tập giảm mỡ bắp chân nhanh chóng

Ngồi gập người phía trước

Ngồi gập người phía trước

Ngồi gập người phía trước

  • Ngồi trên sàn, duỗi thẳng 2 chân và đưa 2 tay lên cao.
  • Thở sâu và từ từ thở ra, cúi gập người xuống.
  • Lưng duỗi thẳng, bụng sát với đùi, và 2 bàn tay nắm chặt lòng bàn chân.
  • Giữ tư thế này trong 10 nhịp thở đều và sâu, sau đó quay trở lại tư thế ban đầu và lặp lại quá trình 3 lần.

Cách giảm mỡ bắp chân bằng bài tập gập người

  • Bạn ngồi trên sàn, duỗi thẳng cả hai chân và đưa hai tay lên cao.
  • Hít thật sâu và từ từ thở ra, sau đó cúi gập người xuống.
  • Nên giữ tư thế trong khoảng 10 giây sau đó lặp lại động tác để đạt hiệu quả cao nhất.

Cách giảm mỡ bắp chân bằng bài tập chùng chân

  • Thực hiện với tư thế đứng thẳng sao cho hai chân rộng bằng vai.
  • Hãy chú ý để gót chân phía sau không nhô lên và đảm bảo bàn chân đặt hoàn toàn trên mặt sàn.
  • Tiếp theo, hít thở vào và đưa hai tay lên cao, duỗi thẳng và hướng ánh mắt theo tay.
  • Giữ nguyên tư thế này và thở đều trong 10 nhịp, sau đó thay đổi chân và tiếp tục.

Bài tập giảm mỡ bắp chân – chó cúi mặt

Đây là một bài tập yoga buổi sáng giúp thon gọn chân và mang lại năng lượng.

Bài tập giảm mỡ bắp chân – chó cúi mặt

Bài tập giảm mỡ bắp chân – chó cúi mặt

  • Bắt đầu thực hiện đặt hai tay và hai chân lên nền nhà để bắt đầu tư thế chó cúi mặt
  • Thở ra, hạ tay xuống và từ từ nâng hông lên cao nhất, duy trì chân thẳng mà không cong gối.
  • Cố gắng ép bụng, siết chặt đùi và bắp chân để cơ thể ổn định trên thảm.
  • Hãy chú ý để không gồng vai, cuộn vai hay để bụng gần sát sàn.

Bài tập đứng thẳng gập người khi tập luyện

  • Bắt đầu từ tư thế đứng thẳng, hít một hơi sâu và giơ hai tay thẳng lên.
  • Thở ra, cúi người xuống, duỗi hai chân thẳng và kéo dài phần trên cơ thể.
  • Hãy thở đều trong 5 nhịp và thư giãn hoàn toàn đầu và cổ.
  • Trong quá trình này, bạn sẽ cảm nhận chân căng ra và trở nên ấm áp, mang đến cảm giác thư thái.
  • Khi hoàn thành 5 nhịp thở, hãy hít vào và từ từ đứng dậy.

Bạn có thể thực hiện tư thế này 1-2 lần.

Xem thêm: Tiết lộ những bài tập gym giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Xem thêm: Điểm danh những bài tập giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu bài tập giảm mỡ bắp chân hiệu quả. Hy vọng những thông tin thể thao mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn đọc lựa chọn được bài tập phù hợp nhất.