Granola là một loại thực phẩm được nhiều người yêu thích với hương vị ngon và lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, khá nhiều người băn khoăn Granola bao nhiêu calo khi cân nhắc về việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng để điều chỉnh khẩu phần ăn cho phù hợp. Sau đây là thông tin giải đáp của thể thao sức khỏe về chủ đề này.

Granola bao nhiêu calo?

Granola là một hỗn hợp của các thành phần như ngũ cốc, hạt, quả khô, mật ong hoặc đường mía. Thông thường, nó được nướng khô hoặc nướng chín với một chút dầu để tạo ra cảm giác giòn. Điều này tạo nên một món ăn giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng như protein, vitamin và khoáng chất.

Tuy nhiên, nên lưu ý rằng Granola cũng có nhiều calo. Lượng calo trong một phần granola phụ thuộc vào thành phần cụ thể của sản phẩm và lượng mà bạn ăn. Thông thường, một phần granola khoảng từ 120-150 calo. Vậy 100g Granola bao nhiêu calo?

Granola bao nhiêu calo?
Granola có hàm lượng calo cao

Theo USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ), mỗi 100g Granola chứa khoảng 471 kcal, 10g protein, 20g chất béo, 64g carbohydrate, 5g chất xơ, 29g đường,… Các giá trị này có thể thay đổi tùy thuộc vào thành phần và cách chế biến granola cũng như cách sử dụng của người dùng.

Từ đó, chúng ta có thể thấy rằng mặc dù granola chứa những thành phần có lợi cho sức khỏe như chất xơ và protein, nhưng lại có nhiều calo và lượng chất béo cũng như đường cao. Vì vậy, nếu bạn không sử dụng Granola một cách đúng cách, nó có thể gây dư thừa calo và dẫn đến tăng cân cũng như tăng nguy cơ bị béo phì một cách không mong muốn.

Cách sử dụng Granola phù hợp, không sợ mập

Sau khi biết được Granola bao nhiêu calo, bạn cần nắm được cách sử dụng loại thực phẩm này phù hợp. Một số lưu ý cho bạn là:

Xem thêm: LM trong bóng đá là gì, đóng góp gì cho chiến thuật đội bóng?

Xem thêm: 5 bài tập chân vòng kiềng hiệu quả giúp chân thẳng đẹp

Nên ăn Granola với lượng phù hợp
Nên ăn Granola với lượng phù hợp
  • Theo dõi lượng khẩu phần: Đo lượng Granola mà bạn ăn để kiểm soát lượng calo tiêu thụ. Thường thì một phần granola khoảng từ 30-40g là phù hợp.
  • Chọn loại Granola ít đường: Nhiều loại granola trên thị trường có chứa nhiều đường và calo cao. Hãy chọn những loại Granola có ít đường hoặc không đường thêm để giảm lượng calo.
  • Kết hợp với các nguyên liệu khác: Thêm các loại hoa quả tươi, chất xơ từ hạt, hoặc sữa không đường vào granola để tăng thêm dinh dưỡng mà không tăng lượng calo.
  • Tự làm Granola tại nhà: Bằng cách tự làm Granola tại nhà, bạn có thể kiểm soát thành phần và lượng calo trong món ăn. Sử dụng ít dầu và đường, và thêm nhiều nguyên liệu giàu chất xơ và chất dinh dưỡng.
  • Sử dụng Granola như một phần của bữa ăn: Thay vì ăn Granola trực tiếp từ hũ, hãy thêm Granola vào các món ăn khác như yogurt, salad hoặc smoothie. Điều này giúp phân chia lượng calo và bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn.

Kết luận

Granola bao nhiêu calo đã được giải đáp ở trên. Đây là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhưng cũng chứa một lượng calo đáng kể. Để kiểm soát lượng calo khi tiêu thụ Granola, hãy kết hợp Granola với các nguyên liệu khác và sử dụng nó như một phần của bữa ăn để tận dụng các lợi ích dinh dưỡng mà không tăng lượng calo. Nhớ luôn duy trì một chế độ ăn cân đối và kết hợp với các hoạt động thể chất để đạt được mục tiêu giảm cân và duy trì sức khỏe.