Giá đỗ, còn được gọi là đậu giá, là một loại rau củ phổ biến và giàu dinh dưỡng trong ẩm thực Việt Nam. Vậy bạn có biết giá bao nhiêu calo hay không? Nếu thích ăn giá đỗ, nên chế biến kiểu gì để không sợ mập? Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng chuyên gia thể thao sức khỏe tìm hiểu kỹ hơn về năng lượng của giá đỗ và một số món ngon từ nguyên liệu này.

Giá đỗ bao nhiêu calo?

Giá đỗ có chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất quan trọng. Nó là nguồn cung cấp chất xơ chất lượng cao, giúp duy trì sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, giá đỗ cũng là một nguồn cung cấp giàu vitamin K, vitamin C, axit folic và kali.

Giá bao nhiêu calo?
Giá đỗ có lượng calo rất thấp

Giá đỗ có lượng calo khá thấp. Trung bình, 100 gram giá đỗ sống chỉ cung cấp khoảng 29 – 33 kcal. Tùy thuộc vào phương pháp nấu nướng và chế biến mà lượng calo trong giá đỗ có thể khác nhau. Vậy giá đỗ luộc bao nhiêu calo? 100g giá đỗ luộc cung cấp khoảng 24 kcal. Còn với giá đỗ xào, cứ 100g cung cấp khoảng 59 kcal (do sử dụng thêm chất béo, gia vị,…) Với lượng calo thấp như vậy, giá đỗ là một lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Bật mí các món ngon giảm cân từ giá đỗ

Từ đáp án của câu hỏi giá bao nhiêu calo, ta đã biết rằng đây là nguyên liệu hoàn hảo cho 1 chế độ ăn giảm cân vì giá đỗ rất ít calo. Cùng tìm hiểu về những món ăn vừa ngon miệng và hỗ trợ giảm béo hiệu quả từ giá đỗ:

Xem thêm: 1 cái bánh ú bao nhiêu calo? Có nên ăn bánh ú khi muốn giảm cân?

Xem thêm: Khế bao nhiêu calo? Ăn khế có giúp giảm cân không?

Gỏi giá đỗ không gây béo
Gỏi giá đỗ không gây béo
  • Gỏi giá đỗ: Gỏi giá đỗ là một món ăn rất phổ biến trong chế độ ăn giảm cân. Hãy cắt giá đỗ nhỏ, trộn với các loại rau tươi như rau sống, rau củ và thêm chút nước mắm pha loãng và một ít giấm táo để tạo độ ngon và hấp dẫn.
  • Xào giá đỗ với thịt gà: Xào giá đỗ với thịt gà là một món ăn giàu protein và chất xơ. Hãy xào giá đỗ với một ít thịt gà tươi, hành, tỏi và gia vị nhẹ nhàng để tạo nên một món ăn thơm ngon và dinh dưỡng.
  • Canh giá đỗ: Canh giá đỗ là một món canh truyền thống trong ẩm thực Việt Nam. Giá đỗ được thêm vào nồi canh cùng với các nguyên liệu khác như thịt heo, nấm, hành, nước mắm và gia vị, tạo nên một tô canh thơm ngon và bổ dưỡng.
  • Salad giá đỗ: Salad giá đỗ là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa trưa hoặc bữa tối. Hãy cắt giá đỗ thành những sợi nhỏ và trộn với rau xanh, thịt gà hoặc tôm, và một số hạt và gia vị nhẹ nhàng. Dùng sốt salad ít calo để tăng thêm hương vị.

Kết luận

Đáp án cho câu hỏi giá bao nhiêu calo đã được giải đáp cho bạn đọc qua nội dung kể trên. Có thể thấy giá đỗ có rất ít calo, không chỉ là một nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng mà còn là nguyên liệu chính trong nhiều món ăn ngon và đa dạng. Hãy thử khám phá và tận hưởng các món ăn ngon từ giá đỗ để bổ sung dinh dưỡng và mang lại sự thú vị cho bữa ăn hàng ngày.