Dứa là một loại trái cây phổ biến trên thế giới với vị ngọt, mát và thơm ngon. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng không biết dứa bao nhiêu calo, có tác động gì tới sức khỏe? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng chuyên mục Thể thao sức khỏe tìm hiểu về lượng calo trong dứa và cách sử dụng loại trái cây này một cách hợp lý để không gây tăng cân.

Dứa bao nhiêu calo?

Dứa (hay còn gọi là trái thơm hoặc trái khóm) là một loại trái cây quen thuộc và được nhiều người ưa thích. Loại trái này có rất nhiều công dụng và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, từ nấu ăn đến làm bánh, và nước giải khát.

Trung bình, 1 quả dứa chỉ cung cấp khoảng 25-40 calo. Vậy nước ép dứa bao nhiêu calo? Một cốc nước ép dứa 300ml sẽ cung cấp khoảng 130 calo. Nếu bạn uống một cốc nước dứa thì bạn sẽ cung cấp cho cơ thể 1/3 lượng vitamin C cần thiết.

Dứa bao nhiêu calo?
Dứa là loại trái cây ít calo

Vì dứa chứa rất ít năng lượng, nên nó là lựa chọn tốt để áp dụng vào các chế độ giảm cân. Ngoài hàm lượng calo thấp, dứa chứa chủ yếu là nước và chất xơ. Khi ăn dứa, bạn sẽ cảm thấy no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn. Hàm lượng chất xơ trong dứa còn giúp điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbohydrate trong cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng hiệu quả hơn và giảm tích tụ chất béo.

Cách ăn dứa giảm cân

Câu hỏi dứa bao nhiêu calo đã được giải đáp ở trên. Có thể thấy dứa là một loại trái cây có lượng calo thấp và chứa chất xơ, nước và vitamin C, đó là lý do tại sao dứa có thể giúp bạn giảm cân. Dưới đây là một số cách để sử dụng dứa như một phần của chế độ giảm cân của bạn.

Xem thêm: Nho bao nhiêu calo? 5 món giảm cân từ nho siêu đơn giản

Xem thêm: Quả hồng bao nhiêu calo? Ăn hồng có mập không?

Ăn dứa giúp giảm cân
Ăn dứa giúp giảm cân
  • Ăn dứa trước bữa ăn chính: Khi bạn ăn dứa trước bữa ăn chính, dứa có thể giúp giảm cảm giác đói, giúp bạn ăn ít hơn và kiểm soát được lượng calo bạn tiêu thụ.
  • Thay thế bữa ăn nhẹ: Thay vì ăn một bữa ăn nhẹ có nhiều calo, hãy thay thế bằng một quả dứa. Dứa có thể giúp bạn cảm thấy no và hạn chế cảm giác thèm ăn.
  • Ăn dứa làm đồ ăn vặt: Thay vì ăn đồ ngọt có nhiều calo như bánh quy, kẹo, bạn có thể thay thế bằng dứa làm đồ ăn vặt. Bạn có thể cắt dứa thành những miếng và cắm vào que tre hoặc cho vào túi zip để mang theo.
  • Uống nước ép dứa: Nước ép dứa là một loại đồ uống có thể giúp bạn giảm cân. Nước ép dứa chứa ít calo hơn so với đồ uống ngọt và có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Vì vậy, thay vì uống 1 cốc trà sữa, bạn có thể uống 1 cốc nước ép dứa.

Kết luận

Vừa rồi là thông tin giải đáp dứa bao nhiêu calo? Đây là một loại trái cây tuyệt vời với nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng để đạt được tác dụng tối ưu, bạn nên lưu ý là không nên ăn quá nhiều dứa, không ăn dứa kèm những thực phẩm có tính axit cao. Đồng thời, để đạt được mục tiêu giảm cân, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với việc tập luyện thường xuyên.