Đạp xe là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe ở mọi độ tuổi. Tuy nhiên, một số bạn gái lo ngại với câu hỏi đạp xe có to chân không? Bởi tuy việc tập luyện cải thiện sức khỏe là rất quan trọng nhưng nếu vì thế khiến đôi chân trở thành “chân cột đình” thì thực sự là nỗi ám ảnh của các chị em. Sau đây, chuyên mục Thể thao – Sức khỏe đã tìm hiểu và đưa ra câu trả lời cho câu hỏi này.

Giải đáp: Đạp xe có to chân không?

Đạp xe không làm chân to hơn, trừ khi bạn tập luyện ở mức độ cường độ cao dành cho các vận động viên chuyên nghiệp. Đồng thời, bạn cần phân biệt sự khác nhau giữa chân to do cơ bắp và chân to do mỡ. Chân to do cơ bắp sẽ trông săn chắc và khỏe mạnh hơn so với chân to do mỡ.

Đạp xe có to chân không?
Đạp xe thường không gây to chân

Ngoài ra, việc đạp xe có thể làm chân to hơn hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đó là:

  • Thời gian tập đạp xe: Thường các vận động viên đạp xe chuyên nghiệp sẽ cần luyện tập từ 15 – 20 giờ mỗi tuần ở mức độ cao để phát triển cơ đùi. Tuy nhiên, nếu đạp xe với mục đích rèn luyện sức khỏe, bạn không cần phải lo lắng về việc cơ chân sẽ phát triển quá mức.
  • Địa hình đạp xe: Thường xuyên đạp xe trên đường dốc sẽ khiến đôi chân phải sử dụng nhiều sức hơn để đạp xe, từ đó giúp phát triển cơ chân.
  • Chế độ ăn uống: Thực phẩm giàu protein khi được nạp vào cơ thể có thể giúp phát triển cơ bắp. Nếu sử dụng quá nhiều có thể khiến cơ thể tăng kích thước, bao gồm cả cơ chân.
  • Nồng độ hormone: Là yếu tố tác động tới việc hình thành và phát triển cơ bắp. Vì lượng testosterone trong cơ thể nữ giới thấp hơn nam giới, phụ nữ khó phát triển cơ bắp như đàn ông.

Với các bài tập đạp xe thông thường, chân của nữ giới khó có thể to lên quá nhiều. Do đó, các bạn nữ hoàn toàn có thể yên tâm tập luyện đạp xe để rèn luyện sức khỏe.

Bí kíp đạp xe giúp đôi chân thon gọn, săn chắc

Để có đôi chân thon gọn, không lo to bắp chân săn chắc, bạn cần lưu ý những điểm sau đây khi tập đạp xe:

Điều chỉnh xe đạp thoải mái nhất: Yên xe đạp cần phải được điều chỉnh đúng độ cao để tăng khả năng chống lại mỏi chân và giúp bạn đạp được lâu hơn. Điều này cũng giúp bạn giảm cơ bắp đùi và làm cho chân thon hơn. Bạn cũng cần điều chỉnh chiều cao của chân đạp sao cho phù hợp với chiều cao của bạn. Điều này giúp bạn có thể đạp một cách hiệu quả hơn và giảm cơ bắp đùi.

Tốc độ đạp xe phù hợp: Bắt đầu đạp xe thật chậm trong vài phút để khởi động và thư giãn cơ thể. Sau đó, tăng dần tốc độ đạp xe cho đến khi đạt tốc độ cao nhất có thể chịu đựng được. Tiếp theo, giảm dần tốc độ đạp xe thật chậm để thư giãn cơ thể, hồi phục nhịp tim về ban đầu. Lưu ý không đạp xe quá nhanh khi bắt đầu và không dừng hẳn sau khi đạp ở cường độ cao để tránh tác động xấu đến tim.

Thời gian tập đạp xe hợp lý: Với chế độ tập luyện thông thường, thời gian đạp xe lý tưởng từ 45 – 60 phút mỗi ngày. Nếu bạn mới bắt đầu tập và không thường xuyên vận động, hãy bắt đầu với 30 phút/ngày và nâng dần thời gian tập luyện lên.

Xem thêm: Mơ thấy con công tốt hay xấu đánh con gì trúng mánh lớn?

Xem thêm: Tìm hiểu những rủi ro khi đầu tư cổ phiếu nhà đầu tư cần biết

Kết luận

Với câu hỏi đạp xe có to chân không, đáp án thường là không. Tuy nhiên, khi đạp xe, bạn cũng cần chú ý bổ sung nước đầy đủ, có chế độ ăn uống hợp lý để luyện tập hiệu quả, có được đôi chân thon gọn nhất.