Cháo là một món ăn phổ biến và rất được ưa chuộng trên toàn thế giới. Cháo có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt là carbohydrate. Vậy bạn có biết cháo bao nhiêu calo hay không? Câu trả lời sẽ được chuyên mục Thể thao – Sức khỏe bật mí ngay sau đây.

Cháo bao nhiêu calo?

Để biết bát cháo có bao nhiêu calo, trước hết cần xác định nguyên liệu nấu cháo. Mỗi loại cháo sẽ có lượng calo khác nhau cung cấp cho cơ thể.

Nếu bạn ăn cháo trắng đơn thuần, chỉ có cháo và nước, thì lượng calo sẽ ít hơn, chỉ khoảng 100 – 150 calo. Ngoài cháo gạo, còn có nhiều loại cháo khác nhau như cháo ếch, cháo cá, cháo bí đỏ, cháo ngô… Mỗi loại cháo sẽ có lượng calo và giá trị dinh dưỡng khác nhau. Ví dụ, một bát cháo ếch có thể có khoảng 150 – 200 calo, trong khi một bát cháo bí đỏ có thể chứa khoảng 100 – 150 calo.

Cháo bao nhiêu calo?
Cháo cung cấp lượng calo trung bình

Những loại cháo như cháo ếch, cháo gà, cháo thịt bằm, cháo lươn,… cung cấp lượng calo khác nhau cho cơ thể. Vậy cháo bao nhiêu calo? Dưới đây là số calo tính trên 100g cháo:

  • Cháo trắng: 251 kcal
  • Cháo thịt: 320,6 kcal
  • Cháo lòng: 294,6 kcal
  • Cháo lươn: 316 kcal
  • Cháo sườn: 325,3 kcal
  • Cháo hàu: 250 kcal

Như vậy, một bát cháo có khoảng từ 250 – 330 calo. Đây được coi là hàm lượng calo trung bình, không quá cao. Vì vậy, việc ăn cháo thường sẽ không gây tăng cân.

Các món cháo giảm cân tốt nhất

Khi đã giải đáp cho câu hỏi cháo bao nhiêu calo, một vấn đề được nhiều người quan tâm là ăn cháo có mập không? Theo các chuyên gia, cháo không cung cấp quá nhiều calo nên nếu ăn với lượng trung bình thì sẽ không sợ mập. Đồng thời, trong cháo cũng chứa đến 60% nước, giúp cung cấp nước cần thiết cho cơ thể và giúp cảm thấy no nhanh hơn, giảm khẩu phần ăn hằng ngày của bạn.

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả, có thể tham khảo ngay các món cháo ngon và bổ dưỡng sau đây:

  • Cháo thịt bằm: Cháo thịt bằm là một món ăn phổ biến được nhiều người lựa chọn cho thực đơn hàng ngày của mình. Loại cháo này có chứa nhiều dinh dưỡng bao gồm protein, tinh bột, canxi và vitamin A, tốt cho cơ thể.
  • Cháo thập cẩm chay: Các loại cháo chay như cháo thập cẩm chay thơm ngon và nóng hổi kết hợp với vị ngọt của các loại rau củ là lựa chọn tuyệt vời cho người giảm cân. Các loại rau củ này chứa nhiều vitamin và chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Cháo lươn: Thịt lươn chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, trong đó có cháo lươn. Cháo lươn được xem là một loại cháo bổ dưỡng và giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cần hạn chế ăn một số loại cháo có hàm lượng calo cao như: Cháo chân giò, cháo lòng,… vì nếu ăn nhiều thì có thể gây tăng cân.

Xem thêm: Granola bao nhiêu calo? Hướng dẫn sử dụng hợp lý

Xem thêm: Dâu bao nhiêu calo? – Loại trái cây giàu dinh dưỡng, ít calo

Kết luận

Câu hỏi cháo bao nhiêu calo đã được giải đáp ở trên. Nhìn chung, lượng calo có trong cháo sẽ phụ thuộc vào thành phần nguyên liệu và lượng thực phẩm bạn sửa dụng. Vì vậy, để kiểm soát lượng calo trong chế độ ăn uống, chúng ta cần phải chọn loại cháo và có chế độ ăn phù hợp.