Bánh AFC là món ăn vặt hấp dẫn được nhiều trẻ em và người lớn yêu thích. Và hiện đang có khá nhiều người quan tâm tới vấn đề bánh AFC bao nhiêu calo để biết cách điều chỉnh thực đơn ăn uống của mình sao cho phù hợp nhất. Nếu câu hỏi trên đang khiến bạn đau đầu, hãy cùng Thể thao – Sức khỏe tìm hiểu đáp án ngay sau đây.

Bánh AFC có bao nhiêu calo?

Thông tin dinh dưỡng của 4 loại bánh AFC được công bố trên bao bì sản phẩm với lượng 100g bánh bao gồm:

  • Bánh AFC rau củ: 509 calo, 24,3g chất béo, 65,7g carbs, 5,23g chất xơ, 12,2g đường, 6,92g protein, 265mg canxi và 469mg natri.
  • Bánh flan AFC Caramel: 507 calo, 23,8g chất béo, 66,5g carbs, 6,2g chất xơ, 14,8g đường, 6,7g protein, 257mg canxi và 411mg natri.
  • Bánh AFC lúa mì: 521 calo, 26,7g chất béo, 63,4g carbs, 6,29g chất xơ, 12,7g đường, 6,89g protein, 264mg canxi và 456mg natri.
  • Bánh AFC Cheesecake: 518 calo, 26,7g chất béo, 64,3g carbs, 2,65g chất xơ, 15,5g đường, 7,33g protein, 21mg canxi, 427mg natri, 0,71mg sắt và 3,3mg cholesterol.
Bánh AFC bao nhiêu calo?
Bánh AFC cung cấp lượng calo trung bình

Vậy mỗi gói bánh AFC bao nhiêu calo? Tóm lại, trong 100g bánh AFC, lượng calo dao động từ 507 – 521 calo và mức calo của các loại bánh AFC hương vị khác nhau không chênh lệch nhiều. Trung bình mỗi gói bánh AFC có trọng lượng khoảng 25 gram cung cấp cho cơ thể từ 127 – 130 calo. Đây là mức calo không quá cao so với nhu cầu calo của cơ thể mỗi ngày.

Bánh AFC có gây béo và tăng cân không?

Dựa trên thông tin về lượng calo trong các loại bánh AFC, ta có thể tính toán được mỗi gói bánh AFC có trọng lượng 25 gram cung cấp khoảng 130 calo. Mức calo này không cao so với nhu cầu calo của cơ thể mỗi ngày. Bởi mỗi ngày 1 người trưởng thành sẽ cần cung cấp khoảng 2000 calo cho nhu cầu của cơ thể. Do đó, nếu bạn ăn bánh AFC một cách điều độ và kết hợp với các thực phẩm lành mạnh khác thì nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Bánh AFC cung cấp bao nhiêu calo so với một bữa ăn? Nếu chỉ ăn bánh AFC mà không thay thế cho các bữa ăn khác, mỗi người cần ăn khoảng 5 gói bánh AFC trọng lượng 25 gram, tương đương khoảng 635 – 650 calo mỗi bữa ăn. Mức năng lượng này vẫn còn trong ngưỡng cho phép, vì cơ thể cần khoảng 2000 calo mỗi ngày tương đương với 667 calo mỗi bữa ăn chính. Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều hơn lượng bánh này hoặc trong bữa chính đã ăn đủ nhưng bữa phụ vẫn ăn bánh AFC thì có thể gây tăng cân.

Cách ăn bánh AFC để giữ sức khỏe tốt, không sợ mập

Sau khi tìm hiểu bánh AFC bao nhiêu calo, để biết cách ăn bánh tốt cho sức khỏe và không sợ mập, bạn nên bỏ túi những bí kíp sau:

Xem thêm: Số áo hậu vệ là bao nhiêu? Có ý nghĩa gì?

Xem thêm: Đậu que bao nhiêu calo? Giá trị dinh dưỡng như thế nào?

  • Bánh AFC nên được xem như một loại ăn vặt và chỉ nên ăn vào thời điểm giữa các bữa ăn để giảm cơn đói. Bạn không nên dùng bánh AFC để thay thế cho bữa ăn chính. Mỗi lần ăn, bạn chỉ nên ăn khoảng 20 gam bánh.
  • Khi ăn bánh AFC, nên kết hợp với rau xanh, sữa tươi hoặc nước lọc để tránh cảm giác ngán và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Nếu bạn đang ăn kiêng, bạn có thể chọn những loại bánh AFC dành riêng cho người ăn kiêng như bánh AFC vị rong biển hoặc bánh AFC vị rau củ. Những loại bánh AFC này thường có ít đường hơn.
  • Bạn không nên ăn bánh AFC vào buổi tối, đặc biệt là trước khi đi ngủ. Ngoài ra, việc vận động thường xuyên cũng rất quan trọng để giữ cho sức khỏe tốt nhất.

Vừa rồi là thông tin trả lời cho câu hỏi bánh AFC bao nhiêu calo của bạn đọc. Hãy ăn món ăn vặt này một cách điều độ để không gây tăng cân bạn nhé!