Bài tập chân thon giúp các cho chúng ta có thể sở hữu được một dáng chân đẹp và thon thả. Vây các bài tập cho chân nhỏ gọn như thế nào? Để biết thêm thông tin chi tiết về chủ đề này mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ sau đây của chúng tôi nhé!

Lý do khiến đôi chân của bạn không được thon gọn

Mỗi người có đôi chân có đặc điểm riêng, và điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nhiều phụ nữ cảm thấy thiếu tự tin với đôi chân to, cồng kềnh và mập mờ. Dưới đây là một số lý do có thể giải thích điều này:

Lý do khiến đôi chân của bạn không được thon gọn

Lý do khiến đôi chân của bạn không được thon gọn

  • Yếu tố di truyền: Yếu tố di truyền có ảnh hưởng lớn đến kích thước đôi chân của bạn. Nếu trong gia đình bạn có nhiều người có bắp chân to, thì khả năng bạn cũng có bắp chân to là rất cao.
  • Kích thước cơ thể: Kích thước cơ thể không đồng đều có thể là nguyên nhân khiến bắp chân của bạn trông to hơn. Ví dụ, khi có cùng chiều cao nhưng người có kích thước lưng ngắn và chân dài sẽ có đôi chân thon gọn hơn so với những người lưng dài nhưng chân ngắn.
  • Chất béo cơ thể: Chất béo dư thừa trong cơ thể góp phần tạo nên bắp chân to. Chất béo thừa có thể xuất phát từ lượng calo tiêu thụ quá nhiều, ăn nhiều chất béo, uống nước có ga hoặc hút thuốc.

Bài tập giúp chân thon gọn và thẳng hơn trong vòng 1 tuần

Nhảy squat thấp (Squat Jumps)

Nhảy squat là một bài tập chân thon được thiết kế đặc biệt để tập trung vào vùng chân. Bài tập này tác động đến cơ bắp chân, cơ đùi, mông và hông.

Dưới đây là cách thực hiện bài tập:

Nhảy squat thấp (Squat Jumps)

Nhảy squat thấp (Squat Jumps)

  • Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai.
  • Uốn cong đầu gối về tư thế squat, hai tay vắt cheo trước ngực, hít vào và thực hiện tư thế squat cho đến khi đùi song song với sàn nhà.
  • Nhấn gót chân xuống sàn, căng cơ đùi và bật nhảy lên mạnh mẽ đồng thời vung cánh tay ra phía sau.
  • Khi mũi chân tiếp đất trở lại, ngay lập tức chuyển cơ thể về tư thế squat xuống, đưa tay về vị trí ban đầu và thực hiện toàn bộ động tác liên tục cho đến khi hoàn thành bài tập.

Bài tập chân thon – Sumo Squat

Trong tư thế ngồi xổm Sumo squat, bàn chân được mở rộng nhiều hơn. Điều này tạo ra một thách thức mới cho đôi chân của bạn.

Dưới đây là cách thực hiện:

  • Đứng rộng hai chân, độ rộng lớn hơn so với hông và vai. Hướng các ngón chân ra ngoài cách xa trọng tâm cơ thể.
  • Gập đầu gối và hông khi ngồi xổm, ép cơ mông ở cuối động tác.
  • Khi hạ thấp người, chú ý hít vào, khi đẩy người lên trên chú ý thở ra. Thực hiện từ 20 – 30 lần.

Bài tập chân thon – Nâng cao đùi

Nâng cao đùi là một trong số các động tác cardio giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả trên toàn cơ thể. Động tác này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đứng và bật nhảy hai gối càng cao càng tốt.

Dưới đây là cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế chân mở rộng bằng vai.
  • Thực hiện động tác chạy bộ tại chỗ.
  • Từ từ nâng chân lên cao sao cho vuông góc với sàn 90 độ.
  • Giữ cột sống thẳng, lưng và hông tạo thành một đường thẳng.

Bài tập chân thon – Tư thế đá kéo (Scissor Drop)

Bài tập này giúp tăng cường sự săn chắc và giảm mỡ thừa ở vùng đùi một cách hiệu quả.

Dưới đây là cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn với tay và chân thẳng.
  • Từ từ nhấc cả hai chân lên với góc nghiêng 45 độ so với cơ thể, sau đó từ từ hạ chân xuống.
  • Khi hạ chân xuống, thực hiện động tác đá chéo hai chân với nhau.
  • Tiếp tục nhấc chân lên và hạ chân xuống theo tư thế đá chéo, thực hiện từ 15-20 lần.

 Động tác Side Leg Raises

Đây là một động tác khá đơn giản, không cần sử dụng các dụng cụ hỗ trợ luyện tập, nhưng lại có hiệu quả trong việc làm săn chắc cơ đùi và cơ mông.

 Động tác Side Leg Raises

 Động tác Side Leg Raises

Dưới đây là cách thực hiện bài tập giúp chân thon như sau:

Xem thêm: Tìm hiểu các bài tập ngực trên cơ bản nhất cho Gymer

Xem thêm: Tổng hợp các bài tập ngực với tạ đơn cơ bản nhất cho Gymer

  • Nằm trên sàn, nghiêng người sang bên trái, chân dưới thẳng, đặt đầu lên tay phải, tay còn lại đặt trên sàn.
  • Căng cơ bụng đồng thời nâng chân trái lên khỏi sàn, thực hiện động tác nâng lên và hạ xuống từ 25-20 lần.
  • Lặp lại sau đó đổi bên.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu bài tập chân thon dáng đẹp trong vòng 1 tuần. Hy vọng những thông tin thể thao  mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về chủ đề này nhé!