Dù là món khoái khẩu nhưng khá nhiều người băn khoăn 1 quả bơ bao nhiêu calo vì e ngại loại trái cây này sẽ khiến họ tăng cân? Để giải đáp cho câu hỏi này, mời bạn đọc cùng tham khảo chia sẻ của chuyên mục Thể thao – Sức khỏe  dưới đây.

1 quả bơ bao nhiêu calo?

Bơ là một loại quả giàu dinh dưỡng với 9 loại vitamin và 8 khoáng chất, cùng với hàm lượng cao chất béo lành mạnh và chất xơ. Hơn 70% hàm lượng chất béo trong bơ là loại chất béo không bão hòa (omega 3), rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là cho sức khỏe tim mạch.

1 quả bơ bao nhiêu calo?
1 quả bơ thường cung cấp trên 300 calo

1 quả bơ thông thường cung cấp từ 300 – 400 calo, phụ thuộc vào khối lượng và kích thước của quả bơ. Thông thường, 100 gram phần thịt quả bơ cung cấp khoảng 160 calo. Như vậy, nếu bạn ăn 1 quả bơ nặng 200g tức là bạn đã cung cấp cho cơ thể tới 320 calo.

Ăn quả bơ có béo không?

Vừa rồi là câu trả lời cho băn khoăn 1 quả bơ bao nhiêu calo? Vì quả bơ có hàm lượng calo khá cao nên nhiều người băn khoăn rằng ăn bơ nhiều có béo không? Theo các chuyên gia, lạm dụng quả bơ quá mức cũng gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Đơn cử như nếu bạn tiêu thụ quá nhiều quả bơ thì có thể dẫn đến tình trạng tăng cân đáng tiếc. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quả bơ một cách hợp lý thì sẽ không phải e ngại tới nguy cơ tăng cân.

1 quả bơ bao nhiêu calo? Cách ăn không sợ mập

Để ăn được món khoái khẩu này mà không sợ béo, bạn có thể tham khảo những bí kíp sau:

Xem thêm: Nhãn bao nhiêu calo? Có nên ăn nhiều nhãn hay không?

Xem thêm: Hamburger bao nhiêu calo, có gây tăng cân không?

  • Bơ có thể được sử dụng để thay thế cho các nguyên liệu ăn nhiều chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống của bạn. Sốt trộn salad truyền thống như dầu giấm hoặc mayonnaise thường chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol. Bạn có thể thay thế chúng bằng dầu quả bơ hoặc bơ nghiền nhỏ để làm sốt cho salad. Điều đó giúp giảm lượng cholesterol và chất béo bão hòa, hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng.
  • Bạn cũng nên sử dụng bơ thay cho các loại pate nhiều cholesterol hay các loại sốt nhiều đường và chất béo để phết lên bánh mì sandwich.
  • Hầu hết mọi người thường bỏ đi phần thịt màu xanh đậm bên dưới vỏ quả bơ. Điều này là không đúng vì theo các chuyên gia, phần thịt màu xanh đậm chứa nhiều chất dinh dưỡng trong quả bơ. Do đó, bạn nên sử dụng tay để bóc vỏ bơ và giữ nguyên phần thịt màu xanh trong quả bơ.
  • Khi muốn giảm cân, nên ăn quả bơ vào bữa trưa thay vì bữa tối. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn bơ giúp giảm cảm giác thèm ăn trong vòng 6 giờ tiếp theo, làm cho chúng ta cảm thấy no hơn. Vì vậy, khi ăn bơ vào buổi trưa hoặc sau trưa, cảm giác no sẽ kéo dài đến bữa tối, giúp bạn không quá thèm ăn, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Kết luận

Đáp án cho câu hỏi 1 quả bơ bao nhiêu calo đã được giải đáp ở trên. Nhìn chung đây là loại thực phẩm có hàm lượng calo khá cao. Vì vậy, bạn cần lưu ý rằng chỉ nên ăn một lượng vừa phải bơ, không nên ăn quá nhiều để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe tổng quát và vóc dáng cơ thể.